วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

เคาท์ดาวน์ ณ เกาะล้าน

ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่จังหวัดชลบุรีถ้าพูดถึงชลบุรีซึ่งที่จะนึกถึงอันดับ   เเรกก็คือ ทะเล เพราะจังหวัดชลบุรีมีทะเลที่ดังๆหลายที่
     การออกเดินทางของผมออกจากกรุงเทพตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม ผมร่วมออกเดินทางไปกับเพื่อนที่โรงเรียนเก่าของผมเราไปกัน 13 คนผมก็เริ่มออกเดินทางไปกันตั้งแต่เช้าโดยรถตู้โดยสารผมถึงชลบุรีก็ราวๆบ่ายโมงกว่าโดยผมพักอาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อนของผมซึ่งรออยู่ที่นู้นอยู่แล้วพ่อแม่เพื่อนผมมีบ้านอยู่ที่นี่แล้วก็เปิดร้านขายของผมถึงบ้านเพื่อนเราก็เก็บสัมภาระกันหาที่หลับที่นอนพอเสร็จผมกับเพื่อนอีก 2 คนก็ออกเดินทางไปห้างสรรพสินค้าเพื่อนที่จะไปซื้อของมาย่างกินกันตอนกลางคืนผมก็ซื้อพวก หมู ไก่ ปลาหมึก หอย มากันซื้อเสร็จเราก็กลับมาบ้านในความว่างของพวกผมเราก็เลยชวนกันไปทะเลบางแสนซึ่งอยู่ไม่ใกล้มากเราก็เดินทางไปบางแสนเราใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงพอถึงหาดมันอยู่ในช่วงหัวค่ำแล้วน้ำทะเลก็ลดลงไปแล้วเราจึงไม่มีโอกาสได้เล่นพวกผมก็เลยนั่งชมวิวกันริมหาดเล่นอะไรไปเรื่อยเปื่อยเราอยู่กันได้ 2 ชั่วโมงเราก็กลับกลับถึงบ้านเราก็แยกย้ายกันอาบน้ำบางคนก็ปรุงอาหารอยู่พออาบน้ำกันเรียบร้อยเราก็มานั่งย่าง เนื้อหมู เนื้อไก่ กินกันในช่วงนั่งกินเราก็พูดถึงการไปเคาท์ดาวน์ว่าจะไปที่ไหนแต่ที่พวกผมคุยกันมาก็คือเราจะไปเกาะล้านกันทุกคนก็ตกลงเราทำอะไรกันเสร็จเราก็นอนเตรียมตัวเดินทางไปพรุ่งนี้เช้ามาเราก็อาบน้ำกินข้าวซักบ่ายโมงเราก็ออกทางเดินไปแหลบาลีฮายซึ่งเป็นท่าเรือไปเกาะล้านเราใช้เวลาเดินทางไปถึงพัทยาใต้เกือบ 2 ชั่วโมงเราถึงพัทยารถติดมากเพราะที่พัทยาก็มีงานเช่นกันเราจอดรถไว้ที่ฝากรถแล้วก็เดินไปที่ท่าเรือกันในการนั่งมีชาวต่างชาติเดินทางไปเยอะมากแล้วเราก็ถึงเกาะล้านพวกผมเช่ารถมอเตอร์ไซค์กัน 2 คันเพราะการทางเดินไปหาดมีระยะทางไกลพอสมควรหลังจากนั่นเราก็ไปหาที่พักกันพวกผมนำเต๊นท์ไปด้วยเราเลยไม่ต้องเช่าห้องพักแต่การจะไปตั้งเต๊นท์เราก็ตั้งเสียค่าพื้นที่ให้เขาเช่นกันเราได้ที่พักติดริมทะเลบรรยากาศดีมากเราก็นั่งดื่มเบียร์กันชิวๆรอที่จะเคาท์ดาวน์เมื่อถึงเวลาพวกผมนำพลุไปเตรียมไว้เพื่อที่จะจุดและแล้วก็ได้เวลานับถอยหลังเมื่อนับถอยหลังพวกผมก็จุดพลุพวกเราตื่นเต้นกันมากแต่ในขณะนั้นที่พัทยาก็จุดพลุเช่นกันพลุความยาวนานมากและสวยงามมากพวกเราก็นั่งดูด้วยความประทับใจมันเป็นอะไรที่มีความสุขมากๆอีกวันหนึ่งพอเสร็จเราก็นั่งเล่นกันต่อซักพักเราก็นอนพอเช้ามาผมก็ได้ออกไปหาหาดที่น่าเล่นเพราะมานี่เรายังไม่ได้เล่นน้ำทะเลดลยทุกหาดของที่เกาะล้านสวยงามมากน้ำทะเลใสทุกหาดพอเราดูทุกหาดเสร็จก็พอคุยกันว่าจะไปที่ไหนพวกเราเลือกที่จะไปหาดเทียนหาดนี้คนเยอะมากแต่ส่วนใหญ่มีแต่ชาวต่างชาติพวกผมก็เล่นน้ำกันด้วยความสนุกสนานเมื่อเล่นเสร็จเราก็อาบน้ำเตรียมตัวเดินทางกลับเมื่อเสร็จเราก็เดินทางกลับด้วยเรือเหมือนเดิมพอถึงเราก็ไปเอารถที่ฝากไว้กลับบ้านเพื่อนผมพวกเราค้างที่บ้านเพื่อนอีกคืนทุกคนหลับกันอย่างไม่รู้เรื่องด้วยความอ่อนเพลียเราตื่นกันมาบ่ายโมงอาบน้ำกินข้าวกันเสร็จเราก็เดินทางกลับบ้านเรานั่งรถตู้กลับบ้านโดยสวัสดิภาพ
  การเดินทางครั้งนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานมากมายความผูกพันของเพื่อนมิตรภาพของพวกเราไม่เคยเจือจางหายไป.........
- เกาะล้านเป็นเกาะที่อยู่ในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีตั้งอยู่ในแนบขนานกับหาดพัทยาห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียงเจ็ดกิโลเมตรเป็นชายหาดที่ชาวต่างชาติชอบมาท่องเที่ยวกัน
- หาดเทียนเปนหาดที่สวยงามเป็นหาดที่สองมีความยาวของหาดประมาณ 500 เมตรอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะหาดทรายเเห่งนี้มีความสวยงามไม่แพ้หาดตาแหวนแต่มีขนาดเล็กกว่าและเงียบสงบจึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบ